Kỳ 2: Bản chất của những kẻ mang danh “Đức Chúa”

share on:

Không phụng sự những gì mà đức Chúa trời đã răn dạy, những linh mục “cực đoan”, những người thực hiện phận sự của giáo xứ với những con chiên ngoan đạo đã có những hành động, việc làm đi ngược lại giáo lý, ngược lại lợi ích của dân tộc và vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng. Bản chất của chúng như thế nào? Những đối tượng này có xứng đáng được xưng danh “Đức Chúa” không? Và những giáo lý, giáo đạo mà chúng đã mang đến như thế nào đối với những giáo dân?….vv… Hãy cùng chúng tôi đánh giá lại những việc làm, những hành vi vi phạm pháp luật của những đối tượng “cực đoan” tôn giáo đang nhân danh “Đức Chúa” để đi ngược lại lợi ích của toàn dân tộc. 

Những chiêu trò của những kẻ mang danh “đức chúa”

Một số linh mục trên địa bàn tỉnh nhà đã thu thập ký hàng chục ngàn chữ ký đưa sang nước ngoài cầu cứu của cái gọi là “yêu nước”, “bảo vệ môi trường”, “đòi dân chủ”….vv…. Thực chất của việc làm này của những kẻ được gọi là mang danh “đức chúa” chính là gặp gỡ với số cốt cán của tổ chức khủng bố “Việt Tân” và câu chuyện giữa chúng thì ai ai cũng rõ. Những việc làm, hành động và mưu đồ mà những linh mục tại trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đang làm đã đi ngược lại những quyết tâm, hành động quyết liệt của Chính phủ để hỗ trợ, giúp đỡ và đồng hành cùng người dân trong những thời điểm khó khăn nhất, đặc biệt hơn khi mà mỗi người dân bị ảnh hưởng do Fomosa cũng đã tự vươn lên, tự khắc phục và ổn định cuộc sống của mình để thoát khỏi cái nghèo. Vậy cái điều mà những linh mục này tự đưa ra và cho rằng là đang “tích cực” cứu lấy cuộc sống của người dân vô tội là gì…?. Thực chất chỉ là cái cớ, lý do trơ trẽn, trắng trợn của chúng để thực hiện mưu đồ “đen tối” chúng tự đặt ra.

Vẫn chưa quên những “trò hề” của một linh mục quản xứ tại địa bàn huyện Quảng Trạch “diễn” đó chính là trong những lời rao giảng tại nhà thờ, vị linh mục này đã kích động giáo dân kéo lên QL1A biểu tình đòi quyền lợi như giáo xứ Đông Yên (Nghệ An). Nghe theo lời kích động của linh mục quản xứ này, trong ngày 18/1/2017, có khoảng 100 người tụ tập, mang theo một số phương tiện với ý định kéo lên QL1A biểu tình, lực lượng chức năng phát hiện và đã chặn được. Tuy nhiên, từ 6h đến 8h ngày 19/1/2017, khoảng 100 người dân (chủ yếu là phụ nữ, trẻ em) kéo lên QL1 đoạn qua xã Quảng Hưng dùng lưới đánh cá cản trở, gây ách tắc giao thông với mục đích đòi tiền đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển, cao điểm có 400 người, mang theo 9 băng rôn khẩu hiệu với các nội dung “Trả sạch biển cho em, hãy bảo vệ môi trường, Fomosa cút khỏi Việt Nam, chúng tôi chọn tôm cá, hãy chung tay làm sạch môi trường”….vv…

Những “vỡ diễn” do linh mục quản xứ xây dựng chỉ xoay quanh những nhân vật chính đều là phụ nữ và trẻ em.

Cách diễn “vỡ tuồng” này được tổ chức cũng rất đặc biệt. Nhẽ ra nó phải được công khai, tổ chức phải đúng thời điểm thu hút được đông người xem, nhưng cái lấm la lấm lét của linh mục quản xứ này đi “kêu gọi” chẳng khác gì kẻ gian đi trộm, được diễn ra giữa cái nắng gắt và không hề có khán giả…. Đặc biệt hơn là những nhân vật trong vỡ diễn, đó là chỉ là những phụ nữ và trẻ em, cầm trên tay những câu khẩu hiệu và hô hào mà chắc chắn rằng ở cái lứa tuổi đó còn chưa hiểu hết nghĩa. Những đứa trẻ vô tội, những tâm hồn còn “non nớt” nhẽ ra phải được học trong nhà trường để có kiến thức xây dựng quê hương, nhưng đã bị linh mục lợi dụng nhồi nhét tư tưởng của những kẻ phản động… Kết quả từ “vỡ diễn” vụng về này kẻ được lợi nhất vẫn là những linh mục và bàn tay của những đối tượng phản động trong nước có điều kiện để nhận được những đồng tiền “bẩn thỉu” từ bên ngoài, mà chính bản thân chúng chỉ là những “con rối” trong những mưu đồ chính trị của các thế lực bên ngoài đang giật dây.

Nhiều lão thành cách mạng tại xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch rất bất bình với các hành xử của những linh mục sau hàng loạt vụ việc tụ tập, gây rối TTCC trên địa bàn tỉnh. “Thế hệ chúng tôi đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc. Nhẽ ra những lớp người sau như linh mục quản xứ trên địa bàn phải tôn trọng, giữ gìn và có trách nhiệm hơn để giữ gìn sự đoàn kết, yêu thương vốn có của dân tộc ta. Nhưng cái cách mà những linh mục này đưa đến chỉ là những lời rêu rao, rồi kích động người dân làm những việc trái pháp luật, đi ngược lại quan điểm, hành động của Đảng và Nhà nước ta đang quyết liệt hành động để đưa đất nước phát triển đi lên”. Các lão thành rất bức xúc khi chia sẻ “Tuổi của họ cũng không lớn hơn tuổi con, tuổi cháu tôi, họ biết gì về lịch sử của dân tộc và những mất mát xương máu của thế hệ chúng tôi. Đáng nói hơn là vốn dĩ họ đã có vấn đề về nhân thân, cũng như có các mối quan hệ với những đối tượng mang động cơ chống đối chính trị, các đối tượng phản động để nhận được những đồng tiền “bẩn thỉu” từ bên ngoài. Vậy nhưng, lại mang danh đi kêu gọi công lý, quyền lợi. Không hiểu là mọi người nên tin điều gì ở họ”.

Vậy những giáo dân đang mong chờ, hi vọng điều gì mà những kẻ mang danh “đức chúa” này mang lại…?. Có lẽ những hành động, việc làm của những “con rối” trong thời gian qua đã minh chứng điều đó.

Bản chất của chúng

Câu chuyện của một vị linh mục quản xứ tại TX. Ba Đồn hẳn chưa làm cho chúng ta quên. Kẻ luôn dương dương tự đắc cho rằng bản thân y đang nhân danh “đức chúa”, để rồi tiếp tục có những lời rao giảng mang danh “Đức chúa trời” mà y tự nghĩ ra, tự thêu dệt nên và buộc những giáo dân phải phục tùng theo. Chính vì vậy mà đã không ít lần linh mục quản xứ đã kích động giáo dân tổ chức nhiều vụ việc tụ tập đông người, khiếu kiện vượt cấp, nói xấu cán bộ xã, thôn và có những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, như chỉ đạo thông báo trên loa nội dung kích động kêu gọi “xuống đường tuần hành”, “biểu tình đòi quyền lợi”…. Nhưng trên thực tế, việc triển khai đền bù ảnh hưởng do sự cố môi trường biển do Fomosa gây ra, nơi giáo xứ đóng chân được ưu tiên thực hiện trước ngay sau khi Chính phủ có chủ trương đền bù. Thế nhưng vị linh mục quản xứ lại cho rằng, bồi thường như thế là không thỏa đáng và dưới bàn tay chỉ đạo của linh mục quản xứ này, giáo dân đã tự kê khai thiệt hại theo tiêu chí riêng (không theo những danh mục được Nhà nước thực hiện đền bù, hỗ trợ) và gửi đến chính quyền các cấp với con số rất lớn, vượt quá nguồn ngân sách địa phương này nhận được phục vụ việc đền bù… Đây là lý do khiến dù được ưu tiên nhưng giáo xứ nói riêng, người dân nói chung vẫn chưa được giải quyết đền bù dứt điểm, dẫn đến thái độ chưa hài lòng với số tiền được hỗ trợ, đền bù… Và đây cũng chính là “sách lược” của linh mục quản xứ nhằm lấy lòng giáo dân, “chăm lo quyền lợi, cuộc sống của giáo dân” và cũng là lý do rất chính đáng để “diễn tuồng” hòng qua mặt giáo dân để gây ra sự đối kháng với chính quyền, thực hiện cái gọi là “tuần hành đòi quyền lợi” nhằm “ghi điểm” trong mắt các đối tượng xấu đứng đằng sau đó.

Cái gọi là hành động “quyết liệt” của linh mục quản xứ đang ngày càng làm phức tạp thêm tình hình. Bởi cách thể hiện vai trò “Nguyên là Phó Chánh văn phòng, đồng thời là Thư ký của Ban Hỗ trợ nạn nhân chịu thiệt hại do sự cố fomosa” của giáo phận Vinh (được thành lập vào khoảng tháng 9-2016). Và cái gọi là “trách nhiệm”, linh mục này không từ bỏ bất cứ nguyên cớ gì để giễu võ, giương oai, thị uy trước chính quyền và gây mất ổn định xã hội, nhưng thực chất vị linh mục này cũng chỉ là “con rối” trong bàn cờ chính trị tại nước ta mà các thế lực bên ngoài luôn tìm cách chống phá.

Không riêng gì một linh mục mà một số linh mục cực đoan tại các địa bàn TX. Ba Đồn, huyện Quảng Trạch và một số địa bàn khác càng lộ rõ hơn khi giữa chúng đã có sự kết cấu chặt chẽ, hỗ trợ cho các đối tượng chống đối chính trị trong và ngoài tỉnh hoạt động chống đối chính quyền, sử dụng nhà thờ thành nơi chứa chấp, che dấu, tổ chức hội họp ..vv… để thực hiện những mưu đồ “đen tối” của chúng và nhận những đồng tiền “bẩn thỉu” từ bên ngoài. Những thủ đoạn “bẩn thỉu” này rất dễ dàng qua mặt được các giáo dân, bởi về nhận thức những giáo dân vẫn luôn tin rằng những người như linh mục quản xứ là người ở “bề trên”, nhưng cái “bề trên” này chỉ đúng với cái nghĩa là chỉ thích “đứng trên” muôn người thôi, để y tác oai tác quái một cách điên cuồng… Đây chính là điều rất nực cười, nhất là đối với những ai đã rõ về bản chất của vị linh mục này.

Một điều cũng rất dễ nhận thấy, trong đợt thuyên chuyển, bổ nhiệm linh mục tháng 2-2017 vừa qua tại địa bàn tỉnh Quảng Bình càng thể hiện rõ ý đồ tăng cường thế và lực của giáo hội, cũng như việc đối phó với lực lượng chức năng. Trong đó, đã bố trí 4 linh mục về mục vụ tại các giáo họ, cụm giáo dân mà giáo hội nhiều lần đề nghị thành lập giáo xứ nhưng chưa được chính quyền đồng ý với danh nghĩa quản nhiệm “chuẩn giáo xứ”; đồng thời ưu tiên đưa số linh mục có tư tưởng cực đoan về mục vụ tại các vùng giáo trọng điểm, địa bàn nhạy cảm, có đông giáo dân bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển và có đối tượng chống đối chính trị sinh sống. Điều này càng khẳng định cho cái gọi là “biến Quảng Bình trở thành ngòi nổ trung tâm tại các tỉnh miền Trung”, để rồi âm mưu “Lấy QL1A làm xương sống” cho những cái gọi là “tuần hành”,”đòi quyền lợi”…v.v..

Theo nhận định của các cơ quan chức năng, hiện nay số đối tượng chống đối chính trị, cực đoan trong tôn giáo tiếp tục cấu kết chặt chẽ, móc nối với số phản động bên ngoài để tiến hành các hoạt động chống phá ngày càng quyết liệt hơn, an ninh tại một số lĩnh vực, địa bàn trọng điểm vẫn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp. Bên cạnh đó, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương nếu tình hình bất ổn vẫn tiếp tục diễn ra; đặc biệt là các dự án lớn để tạo “cú hích” mạnh về phát triển kinh tế của tỉnh nhà đang được các nhà đầu tư quyết liệt triển khai thực hiện. Và những hình ảnh đẹp về quê hương, người dân miền Trung nói riêng và đất nước, con người Việt Nam nói chung cũng vì thế mà xấu đi trong lòng bạn bè quốc tế.

Những kẻ cơ hội, những con rối “bẩn thỉu” đang khoác áo những linh mục cực đoan này có xứng đáng nhận được lòng tin của giáo dân, có xứng đáng là “bề trên” để chăm lo cuộc sống của những tín đồ, con chiên ngoan đạo tại giáo xứ của mình không…?. Sự việc thực tế đã rõ hơn bao giờ hết./.

Trần Tuấn/Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình

Facebook Comments