Sẽ xét xử phúc thẩm các thành viên “Hội anh em dân chủ” vào ngày 04/6/2018

share on:

Dự kiến phiên xử phúc thẩm xét xử các thành viên trong “Hội Anh em dân chủ” sẽ diễn ra vào ngày 04/6 tới đây.

Thông tin vừa nêu trên được Vũ Kim Khánh là vợ của Nguyễn Văn Đài, một trong những bị cáo đã bị xét xử ở phiên sơ thẩm, xác nhận với Đài Á châu tự do (RFA) như sau: “Tôi mới được nghe luật sư Nguyễn Văn Miếng nói ngày 4-6 là phiên xử phúc thẩm”.

Vũ Minh Khánh còn cho biết thêm, chỉ có 04 thành viên của “Hội Anh em dân chủ” kháng cáo bản án sơ thẩm gồm: Trương Minh Đức, Nguyễn Bắc Truyển, Phạm Văn Trội và Nguyễn Trung Tôn.

4 thành viên “Hội Anh Em Dân Chủ”: Trương Minh Đức, Nguyễn Trung Tôn, Phạm Văn Trội, Nguyễn Bắc Truyển (Ảnh Internet)

Trước đó, vào ngày 5/4/2018, 06 thành viên của “Hội Anh em dân chủ” đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt tổng cộng 66 năm tù giam về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật Hình sự năm 1999. Cụ thể là: Nguyễn Văn Đài 15 năm tù 5 năm quản chế; Nguyễn Trung Tôn 12 năm tù 3 năm quản chế; Trương Minh Đức 12 năm tù 3 năm quản chế; Phạm Văn Trội 7 năm tù 1 năm quản chế; Lê Thu Hà 9 năm tù 2 năm quản chế; Nguyễn Bắc Truyển 11 năm tù 3 năm quản chế.

Đáng chú ý, trước, trong và sau phiên sơ thẩm đám “dân chủ cuội” trong nước cùng nhiều tổ chức quốc tế “khoác áo” dân chủ, nhân quyền được sự tiếp tay về mặt truyền thông của một số phương tiện truyền thông nước ngoài bằng tiếng Việt (RFA, VOA, BBC) đã lên tiếng vu cáo Việt Nam về cái gọi là “vi phạm nhân quyền”, “đàn áp các nhà bất đồng chính kiến” và yêu cầu trả tự do cho Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn trong “Hội Anh em dân chủ”. Và cuộc “lên đồng tập thể” này đến nay vẫn chưa có dấu hiệu gì là dừng lại khi mà mới đây, ngày 24/5/2018, các dân biểu Hoa Kỳ đã ký tên trong lá thư gửi Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu trả tự do các đối tượng mà họ gọi là “các nhà hoạt động đấu tranh dân chủ”.

Tuy nhiên, có một thực tế rằng, tội trạng của Nguyễn Văn Đài và đồng phạm đã quá rõ ràng, vậy thì chẳng có lý do gì Việt Nam lại phải đáp ứng những đòi hỏi kiểu vô lý này.

Đắc Chí

Facebook Comments