ĐẶNG HỮU NAM – KẺ JUDAS PHẢN BỘI THẾ KỶ XXI CỦA THIÊN CHÚA

share on:

Những năm gần đây, trong khi tuyệt đại đa số chức sắc và giáo dân luôn phát huy truyền thống kính Chúa, yêu nước; sống phúc âm đồng hành cùng dân tộc; quan tâm chăm lo đến đời sống đức tin, đức cậy và tích cực phát huy vai trò dẫn dắt, phụng sự cộng đoàn; luôn nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc, tích cực tham gia phát triển kinh tế xã hội, củng cố Quốc phòng – An ninh, xóa đói giảm nghèo, làm giàu cho quê hương…

       Thì linh mục Đặng Hữu Nam – Quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cấu kết với một số đối tượng phản động trong và ngoài nước, kích động một số người dân trên địa bàn lấy cớ là đi khởi kiện Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa để nhằm chống đối chính quyền, làm đảo lộn cuộc sống người dân địa phương.
Xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu xưa nay người dân luôn tự hào về truyền thống yêu nước, đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, sống có nghĩa, có tình, lương – giáo đoàn kết. Nhưng từ khi linh mục Đặng Hữu Nam về làm quản xứ Phú Yên, mang theo tư tưởng chia rẽ lương – giáo, chống đối chính quyền đã làm cho cuộc sống bình thường của nhân dân nơi đây nói chung và giáo dân nói riêng không còn bình yên. Giáo dân hoang mang, chịu đựng, bởi những buổi cầu nguyện loan báo tin mừng ngày càng ít đi, thay vào đó buộc phải tham gia những cuộc tuần hành, biểu tình, nghe những khẩu hiệu, lời lẽ cay độc, thái độ hằn học, chống đối chính quyền… mà đa số bản thân họ không hề mong muốn.
Thân là một linh mục, sứ mạng hàng đầu là loan báo tin mừng, để tình yêu Thiên Chúa ngày càng sâu sắc, hiện diện trong đời sống cộng đoàn và lan tỏa trong xã hội, thì Đặng Hữu Nam lại biến Nhà thờ giáo xứ trở thành nơi để lợi dụng đức tin, đức vâng lời, thậm chí chỉ trích, “đấu tố”, đe dọa, xúc phạm nhân phẩm giáo dân có tư tưởng tiến bộ, nhằm lừa gạt, kích động, ép buộc giáo dân tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật. Điều 1239 của Bộ Giáo luật ghi rõ: “Cả bàn thờ cố định lẫn bàn thờ di động chỉ được dành riêng cho việc thờ phượng Thiên Chúa”, vậy mà Đặng Hữu Nam vẫn cố tình phớt lờ giáo luật, đưa những việc phàm tục vào chốn tôn nghiêm của giáo hội, coi thường và xúc phạm đức tin của giáo dân.
ĐẶNG HỮU NAM – KẺ JUDAS PHẢN BỘI THẾ KỶ XXI CỦA THIÊN CHÚA
ĐẶNG HỮU NAM – KẺ JUDAS PHẢN BỘI THẾ KỶ XXI CỦA THIÊN CHÚA
       Tất cả chúng ta còn nhớ và đều khắc cốt ghi tâm lời nhắn nhủ của Đức Benedicto XVI với cộng đoàn rằng: “Bằng đời sống xây nền trên đức bác ái, sự liêm chính, quý trọng công ích, anh chị em giáo dân phải chứng tỏ rằng, là người công giáo tốt cũng là người công dân tốt”. Thế mà không biết từ bao giờ, linh mục Đặng Hữu Nam tự cho mình quyền “sống ngoài vòng” pháp luật quốc gia và đi ngược lại giáo lý, giáo luật Giáo hội công giáo, nhiều lần ngang nhiên xúc phạm, đánh đập giáo dân ngay tại nhà thờ đến chảy máu, bầm tím mặt mày chỉ vì họ chưa được học và thuộc nghi lễ, chỉ vì họ không thuận theo ý mình; nhiều lần kích động giáo dân cực đoan bắt giữ người trái pháp luật và đánh đập gây thương tích cho người dân, kể cả em nhỏ trong độ tuổi học sinh… khiến dư luận xã hội phẫn nộ, lên án.
Sau sự việc Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa gây ô nhiễm môi trường, mặc dù Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đã có nhiều giải pháp củ thể, kịp thời, qua đó khắc phục cơ bản tình trạng ô nhiễm môi trường biển; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân sai phạm; tiến hành hỗ trợ, bồi thường thiệt hại cho ngư dân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, linh mục Đặng Hữu Nam luôn phủ nhận thực tế đó, và mặc dù xã An Hòa không trực tiếp bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển, nhưng Đặng Hữu Nam liên tục rao giảng xuyên tạc, lừa gạt, kích động, kêu gọi bà con giáo dân trên địa bàn bỏ bê công việc hàng ngày để tuần hành, biểu tình, kéo vào Hà Tĩnh kiện Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt bình thường của giáo dân, hoạt động sản xuất, buôn bán, chế biến hải sản của người dân trên địa bàn, làm phức tạp tình hình, làm ảnh hưởng đến cuộc sống yên bình của nhân dân.
Bản chất sâu xa sau những hành động sai trái của Đặng Hữu Nam có sự tiếp tay, tài trợ kinh phí của một số tổ chức, đối tượng phản động trong và ngoài nước nhằm chống phá chính quyền. Hóa đơn nhận tiền được viết tay của Đặng Hữu Nam vào ngày 4/10/2016 ghi cụ thể: “Tôi, linh mục An tôn Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên, thuộc xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã nhận từ linh mục An tôn Lê Ngọc Thanh 5 khoản với số tiền: 348.250.000 đồng, 10.900 đô la và 300 EURO” đã phần nào nói lên bản chất của vị linh mục này.
Là một công dân chân chính, được sống trong môi trường hòa bình, ổn định như ngày hôm nay, chúng ta không bao giờ được phép quên những đóng góp, hy sinh xương máu của hàng triệu đồng bào, cả lương và giáo, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Linh mục Đặng Hữu Nam lấy tư cách gì, có cảm thấy xấu hổ với các bậc tiền nhân và những người công giáo chân chính khi rao giảng lời lẽ phản động, rời xa đạo lý của giáo lý Kitô, chống đối chính quyền, lừa gạt nhân dân. Ngày 10/10/2015 tại giáo xứ Xuân Kiều (Nghi Lộc), sau vụ việc giáo dân nơi đây lấn chiếm đất trường mầm non, Đặng Hữu Nam đã rao giảng rằng: “Tinh thần Cách mạng tháng Tám chính là tinh thần từ cướp mà ra, cướp chính quyền, cướp ruộng đất, cướp tài sản, cướp cả vợ con của người ta và hôm nay chúng ta thấy cướp cả nhân quyền”. Không dừng lại ở đó, đúng vào dịp 30/4/2017, trong khi cả nước đang hân hoan kỷ niệm 42 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước thì Đặng Hữu Nam lại tập hợp giáo dân, rao giảng những lời lẽ ngông cuồng, bóp méo sự thật, phủ nhận thành quả cách mạng của Đảng, của dân tộc, phủ nhận những đóng góp hi sinh, xương máu của bao thế hệ cha anh, trong đó có cả công sức của rất nhiều thế hệ giáo dân kính Chúa, yêu nước; rằng “ ngày 30/4 là ngày mà dân tộc Việt Nam mất đi tự do, ngày mà người dân không có quyền làm người, ngày đã đưa đất nước trở thành lạc hậu, nghèo đói, ngày Việt Nam mất đi cơ hội phát triển, ngày đã tạo nên những bất công trên mọi miền đất nước, ngày đánh dấu dân tộc Việt Nam bước vào vòng nô lệ cho ngoại bang; 30/4 cũng là ngày đen tối nhất của dân tộc này…”. Và để phục vụ cho mục đích đen tối của mình, Đặng Hữu Nam đã xúi dục trẻ em – Những mầm non tương lai của đất nước cần được nâng niu, bảo vệ nhất, bị chính vị chủ chăn của mình lợi dụng, kích động để thực hiện mưu đồ chính trị đê hèn. Những hành vi đó của Đặng Hữu Nam đã vi phạm nghiêm trọng Công ước quốc tế về quyền trẻ em; vi phạm pháp luật nghiêm trọng, được quy định tại Khoản 1, Điều 88 “Tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” và Khoản 1, Điều 258 “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, Bộ Luật hình sự; đồng thời, có thể bị áp dụng với tình tiết tăng nặng tái phạm nhiều lần.
Một kẻ không biết trân trọng cội nguồn, coi thường phẩm giá con người, bán linh hồn cho quỹ dữ thì chắc chắn chỉ là kẻ Judas phản bội, không thể nhân danh Thiên chúa thực hiện sứ vụ loan báo tin mừng và chắc chắn sẽ bị pháp luật nghiêm trị.
Văn Phi
Facebook Comments