Đôi điều suy nghĩ và trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với hành vi xuyên tạc – viết lại lịch sử đất nước

share on:

Thời gian qua, cộng đồng mạng sôi sục về việc báo chí đăng tin Lễ ra mắt Bộ sách 15 tập về Lịch sử Việt Nam do ông GS Phan Huy Lê làm Tổng Chủ biên và ông PGS.TS Trần Đức Cường nguyên Viện trưởng Viện sử học Việt Nam, thành viên trong Hội đồng biên soạn Bộ lịch sử Việt Nam công bố trên báo chí. Ngay lập tức đã khiến dư luận vô cùng bức xúc đồng thời nhiều người đã lên tiếng kêu gọi mọi người làm rõ âm mưu “xuyên tạc lịch sử” của 2 ông này. Đây rõ ràng là mưu đồ nhằm mục đích chính trị và mưu lợi cho bản thân các ông. Với tư cách là những người được thừa hưởng thành quả cách mạng được xây bằng “Xương, máu” và công sức của biết bao thế hệ đi trước; tôi xin nói lên vài điều suy nghĩ của mình…

Bộ sách gây bức xúc dư luận những ngày qua có nội dung xuyên tạc lịch sử.

Chiến tranh đã lùi xa, kinh tế tụt hậu hàng trăm năm, cái đói nghèo khiến cả nước phải đoàn kết lại để lo miếng ăn, cái mặc và sẵn sàng chiến đấu chống thù trong, giặc ngoài. Chính nhờ điều đó đã giúp Việt Nam vượt qua nhưng thời điểm “ngàn cân treo sợi tóc”. Những tưởng cái “chế độ VNCH ngụy quân, ngụy quyền” làm tay sai cho giặc sẵn sàng tố, giết, hiếp chính đồng bào mình kia đã nằm dưới mồ sâu và vĩnh viễn chết trong ký ức của những con người sẵn sàng chết cho “lý tưởng” cao đẹp ấy. Ấy thế mà trong khi cả nước đang ra sức xây dựng quê hương giàu đẹp, gia đình ấm no; những con người đã từng ở trong ranh giới của sự sống và cái chết những năm tháng khốc liệt ấy lại “viết lại lịch sử” (nhìn nhận công lao nhà Mạc cùng chúa Nguyễn và các vương triều nhà Nguyễn; công nhận chế độ VNCH là một quốc gia và không gọi là ngụy quân, ngụy quyền như trước) chỉ vì lý do “để mọi người dễ chấp nhận hơn” và “đòi lại chủ quyền quần đảo Hoàng Sa”.
Nếu chấp thuận quan điểm này của các ông thì chả khác nào nói rằng: Việt Nam DCCH đã xâm lược “Quốc gia Việt Nam” của VNCH hay sao? Và cũng đồng nghĩa công nhận sự đô hộ của Đế quốc Mỹ ở Việt Nam? Đây là một âm mưu cực kỳ thâm độc.Thật nực cười cho cái lý do đó phải không các bạn; và càng nực cười hơn khi các ông được phong hàm “Giáo sư, tiến sỹ Sử học” để bảo tồn và phát triển lịch sử thì lại đang xuyên tạc chính lịch sử nước nhà. Phải chăng các ông đang theo chủ nghĩa cơ hội xét lại hoặc đã có bàn tay, đồng tiền của kẻ thù nhúng vào???
Thế hệ trẻ chúng tôi không được chứng kiến những thời khắc lịch sử ấy, không bị đau của cái đau chiến tranh, không thấy được cái đói năm xưa và càng không thấy được cái sự tàn ác của cái chế độ “ngụy quân, ngụy quyền” kia đối với đồng bào ta. Nhưng, hàng triệu đồng bào, chiến sỹ Việt Nam bị giết bởi Mỹ, đồng minh và đám tay sai kia vẫn còn lưu trong sử sách để giúp chúng tôi hiểu thế nào giá trị của hòa bình, độc lập, tự do; những trang sử ấy đau thương là thế; hào hùng là thế để chúng tôi tự hào mà phấn đấu vươn lên.
Trong thời đại công nghệ thông tin như ma trận ngày nay; hàng ngày, hàng giờ tiếp nhận hàng vạn thông tin trên sách, báo đài, truyền hình và nhất là kẻ thù lợi dụng mạng xã hội để xuyên tạc; chúng tôi đã rất hoang mang…Và các ông có biết rằng, tuổi trẻ chúng tôi cũng rất nhạy cảm với thông tin ấy không. Chỉ còn những trang sử kia là nền tảng cơ sở để chúng tôi tin vào sự thật thì các ông lại “xuyên tạc, viết lại” thì chắc chắn rằng nếu những cuốn lịch sử ấy được xuất bản; thế hệ chúng tôi và những thế hệ sau này sẽ hiểu sai lệch hoàn toàn về lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Lúc đó, các ông đáng được gọi là “tội đồ” của dân tộc rồi đấy.
Các bạn trẻ!
Các bạn cũng như tôi đang sống trong hòa bình, độc lập. Các bạn nên nhớ rằng đây là thành quả của cả dân tộc Việt Nam mấy mươi năm qua giành lấy bằng xương và máu. Sử sách đã ghi dấu ấn và cả thế giới biết đến Việt Nam chúng ta là một quốc gia độc lập, toàn vẹn thống nhất như ngày nay. Chúng ta phải có trách nhiệm tôn trọng, bảo vệ sự toàn vẹn thống nhất ấy.
Năm 1942, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “Dân ta phải biết sử ta. Sử ta dạy cho ta những chuyện vẻ vang của tổ tiên ta. Dân tộc ta là con Rồng, cháu Tiên, có nhiều người tài giỏi,… yêu dân trị nước tiếng để muôn đời”; “Sử ta dạy cho ta bài học này: Lúc nào dân ta đoàn kết muôn người như một thì nước ta độc lập tự do. Trái lại lúc nào dân ta không đoàn kết thì bị nước ngoài xâm lấn…” (Hồ Chí Minh – Toàn tập, Tập 3, NXB Chính trị Quốc gia, H. 2011, tr 255 – 256). Vậy, Hãy học, tìm hiểu và trân trọng lịch sử nước Việt để thêm tự hào với lịch sử hàng ngàn năm dựng nước, giữ nước các bạn nhé. có như vậy, chúng ta mới đoàn kết và chiến thắng được mọi kẻ thù trong quá khứ, hiện tại và mãi mãi về sau…

Nguồn: Việt Nam tổ quốc tôi yêu!

Facebook Comments