3 anh em (sinh 3) cùng tình nguyện nhập ngũ năm 2023

share on:
Nhà có 7 anh chị em, mẹ mất sớm, gánh nặng gia đình trút lên vai người cha, nên khi học xong lớp 12, Thông và Phát đi làm thuê phụ gia đình và nuôi em trai Thiện và em gái ăn học. Nguyễn Trương Minh Thiện đã tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin trường Cao đẳng công nghệ cao Đồng Nai. Ông nội từng tham gia cách mạng nên ước nguyện của 3 anh em là được khoác lên mình màu xanh áo lính, nên đã cùng nhau viết đơn và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.
 
Thanh niên Nguyễn Trương Minh Thông nói nên cảm tưởng của 3 anh em khi viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2023: “Chúng tôi đi nghĩa vụ thì cũng rất lo cho gia đình vì để cha một mình lo cho mấy anh chị, nhưng với sự quan tâm của địa phương thì chúng tôi rất vui và yên tâm để lên đường nhập ngũ. Tôi rất vui mừng phấn khởi khi được tiếp bước con đường cách mạnh của gia đình”.
Trước khi nhập ngũ, cả 3 anh em Thông, Phát, Thiện đều có công việc ổn định tại một công ty dệt vải với mức thu nhập gần 10 triệu đồng/người/tháng. Do có tới 11 người cùng sinh sống trong một căn nhà tình thương mà trước đây chính quyền địa phương xây tặng, không gian chật hẹp, 3 anh em và người cha phải dựng căn nhà tạm bợ cạnh bên để ở nên Ban CHQS huyện Long Thành và chính quyền xã Tam An đã làm tốt công tác chăm lo chính sách để 3 anh em yên tâm nhập ngũ.
Tại buổi gặp mặt, Bà Nguyễn Thị Tân – Bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã Tam An cho biết: “Chúng tôi cũng đã vận động các mạnh thường quân, quân sự, mặt trận tổ quốc huyện đã hỗ trợ cho gia đình 120 triệu, khoảng đến giữa năm thì chúng tôi sẽ tiến hành xây dựng, khi các em mà về thì sẽ có ngôi nhà khang trang để ở, sau khi mấy em hoàn thành NVQS nếu các em đang làm công nhân thì chúng tôi sẽ tạo điều kiện, liên hệ công ty để tiếp nhận các em tiếp tục vào làm việc”.
Cùng sinh ra trong một ngày, lớn lên cùng nhau và sắp tới 3 anh em lại biên chế về cùng 1 đơn vị là lữ đoàn 96 (binh chủng pháo binh).
Theo luật nghĩa vụ quân sự, đối với gia đình có con tại ngũ hoặc khám đậu sức khỏe nghĩa vụ quân sự 2 anh em ruột, 3 anh em ruột thì chỉ chọn 1 người nhập ngũ, những anh em còn lại được tạm hoãn. Riêng 3 anh em này đều xung phong nhập ngũ, rất đặc biệt và hiếm gặp.
Thượng tá Nguyễn Ích Hiệp – Chính trị viên Ban CHQS huyện Long Thành cho biết: “ Trong thời gian qua, đảng ủy – Ban CHQS huyện Long Thành đặc biệt quan tâm tới trường hợp 3 anh em cùng nhập ngũ này, qua đó Ban CHQS huyện đã phối hợp với các ban, ngành địa phương, chủ động gặp gỡ, động viên và vận động hỗ trợ về vật chất, cũng như tinh thần cho gia đình để 3 thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ theo nguyện vọng”.
3 anh em ruột Thông, Phát, Thiện cũng như những thanh niên khác trên địa bàn tỉnh đồng nai đều có chung mong muốn là cống hiến sức trẻ cho tổ quốc. Đó cũng chính là một phần kết quả của công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự được lan tỏa sâu rộng, góp phần giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu giao quân, chất lượng năm sau cao hơn năm trước.
Chúc 3 anh em lên đường nhập ngũ chân cứng đá mềm, phát huy tốt sức trẻ trong môi trường mới.
BTV: Bạch Thiết – QPVN
Hình: Thành_Chung
Facebook Comments