Âm mưu đen tối của Nguyễn Đình Thục sau sự việc ngày 28 và 30/5/2017!

share on:

Nếu Liên hoan phim Oscar có giải thưởng cho hạng mục KỊCH BẢN xuất sắc nhất dành riêng cho “giới phản động” thì chắc chắn kịch bản do Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu và số tay chân đắc lực xây dựng, chỉ đạo thực hiện trong hai ngày 28 và 30/5/2017 vừa qua sẽ là một ỨNG VIÊN nặng ký!

Hãy cùng điểm lại những tình tiết đáng chú ý trong VỞ KỊCH:

Ngày 28/5, trong lúc UBND huyện Quỳnh Lưu đang tổ chức diễn tập quân sự tại khu vực xã Sơn Hải, thì đông đảo giáo dân giáo họ Văn Thai thuộc giáo xứ Song Ngọc đã kéo đến gây rối, ngăn cản lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ thực hiện nhiệm vụ. Lý do được Nguyễn Đình Thục và Ban hành giáo đưa ra khi rung chuông nhà thờ, kêu gọi giáo dân thực hiện hành động khá là hài hước và chưa từng có tiền lệ này đó là “CHÍNH QUYỀN XẢ SÚNG LIÊN TỤC VÀO NHÀ THỜ”…?! Một lý do tuyệt vời cho một kịch bản SIÊU VIỄN TƯỞNG…Bà con giáo dân đi ra, thấy rõ ràng là chính quyền huyện, xã đang diễn tập phòng thủ, cũng thấy có mấy cái Cát tút (vỏ đạn) rơi dưới đất nhưng nhặt lên lại thấy là đạn giả. Biết là bị hớ rồi lại bị người dân Sơn Hải lên án, bà con giáo dân kéo nhau ra về!

Tiếp đó, vào tối ngày 30/5 Lm Thục đã đến làm lễ tại giáo họ Văn Thai, không khó để nhận ra mục đích của Thục: một mặt hắn muốn tiếp tục dùng giọng điệu lừa bịp, xuyên tạc của mình để kích động giáo dân gây hấn với chính quyền. Mặt khác là để củng cố lại uy tín và vị thế của mình sau cú lừa hơi quá tay đối với giáo dân sau vụ 28/5. Sau khi biết được âm mưu của Thục, bà con Sơn Hải đã tập trung đông đảo tại nhà thờ giáo họ Văn Thai để lên án, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của Lm này. Tình hình diễn ra nồng lên từng giờ khiến lực lượng công an phải đến tuyên tuyền, vận động bà con nhân dân trở về nhà, đồng thời cho xe chở Thục về giáo xứ Song Ngọc an toàn. Ấy vậy mà, ngay sau đó các Fanpage Người Phú Yên, Thanh niên Công giáo…đăng tải lời nói của Thục rằng: “Cũng có thể tối hôm nay tôi bị giết. Nhưng tôi nghĩ vấn đề đó không quan trọng. Vấn đề ở đây mà tôi thấy là một chính quyền mà lại đi dung dưỡng bạo lực, kích động bạo lực để tấn công giáo dân và tấn công một linh mục đi dâng lễ”. Một thắc mắc nhỏ: không biết ông Thục nói câu đó ở đâu, lúc nào? Lúc bị người dân lên án hay là lúc ngồi có ro trong xe của các anh công an (đại diện cho cái “chính quyền dung dưỡng bạo lực tấn công linh mục” mà Thục nói) đưa đến để bảo vệ và đưa Thục về tận phòng nghỉ lúc rạng sáng?

Không những thế, Thục cùng số phản động tiếp tục đưa tin trên trang Thanh niên Công giáo xuyên tạc, đánh đồng việc bà con nhân dân xã Sơn Hải lên án, đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật của Thục chính là “xem Công giáo là kẻ thù”, “thì họ nghiễm nhiên biến mình thành kẻ thù của gần hai tỷ người Công giáo trên toàn thế giới”.

Một lời ngợi khen cho khả năng dàn dựng, chỉ đạo diễn xuất của Ê kíp Thục và đồng bọn trong mấy ngày qua. Nhưng qua những sự việc đó, mọi người dễ nhận ra bản chất lật lọng của chúng và quan trọng hơn là âm mưu đen tối của Thục và số phản động bán nước ngày càng lộ rõ: đó là không chỉ chống đối chính quyền, chúng đang rắp tâm tạo cớ, bịa đặt nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, tình thương yêu đùm bọc lương giáo có từ lâu đời trên mảnh đất Quỳnh Lưu này, xoá bỏ đi hai chữ “đồng bào” hơn 4000 năm lịch sử của dân tộc Việt Nam!

Mọi người hãy cùng chia sẻ và lên án chúng!Văn Sĩ

Facebook Comments