Dấu ấn nâng tầm vị thế từ khoảnh khắc “triệu like” tại APEC 2017 | 14/11/2017

share on:

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã khép lại vào chiều ngày 11/11 để lại những dấu ấn khó quên. Xoay quanh APEC lần này sẽ còn nhiều dư âm cho nhiều người nhớ đến để kể cho nhau nghe dài dài. Đó không chỉ là những thành công của APEC; hay hình ảnh một VN dù tất bật khắc phục hậu quả mưa bão vẫn hết mình để APEC 2017 diễn ra suôn sẻ; mà còn là những thước hình lưu lại khoảnh khắc khó quên từ nghị trường đến đời thường dịp APEC 2017.

Nổi bật trong rất nhiều những khoảnh khắc khó quên được chụp từ nghị trường đến đời thường APEC 2017 phải kể đến hình ảnh Chủ tịch nước Trần Đại Quang, cùng Tổng thống Donald Trump, Chủ tịch Tập Cận Bình, Tổng thống Putin và các đại biểu đại diện cho 21 nền kinh tế thành viên APEC vừa đi vừa trò chuyện cởi mở khi đang di chuyển xuống địa điểm chụp ảnh chung hôm 11/11 vừa qua.


Bức hình Chủ tịch nước Trần Đại Quang, cùng Tổng thống Donald Trump, Chủ tịch Tập Cận Bình, Tổng thống Putin vừa đi vừa trò chuyện vui vẻ, cởi mở được cộng đồng mạng đăng tải và chia sẻ rộng rãi, thu hút hàng nghìn lượt like cùng những bình luận
Không cần lời bình, bức hình đã mang đầy đủ thông điệp mà bất cứ người Việt nào khi nhìn vào cũng thấy tự hào. Đó là hình ảnh một Việt Nam sải bước tự tin sánh vai cùng các cường quốc thế giới. Từ ánh mắt, dáng đi, khẩu hình miệng cho đến những cử chỉ bàn tay của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đối với các nguyên thủ, lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC đều đem đến nhiều thông điệp về con người, đất nước và khí phách Việt Nam.

Rất nhanh sau đó hình ảnh trên được cộng đồng mạng đăng tải và chia sẻ rộng khắp trên mạng xã hội Facebook, thu hút hàng trăm nghìn lượt like, cùng những bình luận. Rất nhiều ý kiến cho rằng, bức ảnh này xứng đáng được đặt ở một vị trí trang trọng trong biên niên sử của Việt Nam. Cũng là một trong những bức ảnh lịch sử xứng đáng nhất của lịch sử nước ta thời hội nhập. Và rồi nó sẽ xuất hiện trong các ấn phẩm của tương lai. Đây cũng là một Việt Nam mà chúng tôi mơ ước. Một Việt Nam tôi luôn khao khát. Một Việt Nam biết làm bản lề đi giữa những cường quốc.

“Bức ảnh còn là minh chứng sống động cho câu nói huyền thoại: “Không có đồng minh vĩnh viễn, không có kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh cửu”. Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp nhau ở Bắc Kinh, rồi cả hai cùng qua Hà Nội, tất cả gợi lại cuộc gặp năm 1972 của Nixon và Chu Ân Lai. Nhưng thời điểm ấy Việt Nam đang chìm trong chiến tranh, còn giờ là hội nhập. Các hiệp định thương mại đã được ký kết, chỉ riêng với Mỹ đã là 12 tỉ USD, chứ không phải là những hiệp định định đình chiến. Cả Mỹ và Trung Quốc đều cần Việt Nam. Và đừng quên, TPP đã được điều chỉnh và ký kết lại với tên mới ở… Đà Nẵng” – FB Dũng Phan chia sẻ.

Đâu cần những lời hoa mĩ, chải chuốt, chỉ với ngôn ngữ cơ thể của lãnh đạo Việt Nam thể hiện qua từng bức hình trong Tuần lễ APEC vừa qua đã đủ nói lên tất cả.

Thúy Vy/ bài viết từ bạn đọc

Facebook Comments