Tin từ Bình Thuận sáng nay 13/6/2018

share on:

Theo tin tức từ Bình Thuận thì hiện nay (ngày 13/6/2018) tình hình không có gì bất ổn, hơn trăm đối tượng đã bị bắt giữ, nhiều kẻ cầm đầu, quá khích đã ra đầu thú. Hiện phía chính quyền đang cho người đi thu dọn các bãi chiến trường và sửa chữa những công trình bị phá hoại (lại trích THUẾ ra, chắc cũng tầm chục tỷ là ít). Tuy nhiên, mọi người vẫn nên tỉnh táo, hạn chế đừng tụ tập đông người và vãng lai gần mấy điểm nóng vừa qua hay có hành vi “ngu” nhé!

Về phía Cảnh sát cơ động thì theo anh em cho hay 2 ngày nay bà con ở Phan Thiết rất nhiệt tình đem nước, bánh trái… ra cho anh em dùng, tối tối còn có mấy cụ (các mẹ) mua ít bánh bao mang cho mấy anh em đứng chốt khuya (Đi Dân nhớ – Ở Dân thương). Phía chính quyền thì cơm nước đầy đủ theo đúng tiêu chuẩn lính chiến.

Một số các mẹ có con cái đang ở xa khi thấy các đồng chí phải nằm ở góc đường, nền đá ngủ để đảm bảo cần ứng chiến là có mặt đã không ngăn nổi những giọt nước mắt vì thương các anh vừa phải xa nhà, vừa phải chịu gió lạnh, sương đêm.

Hôm nay thần thái các anh em tươi tỉnh hẳn lên sau 02 ngày thức thâu đêm ứng trực.

Qua đây, mình cũng xin gửi đến mọi người mấy câu thêm nữa, mong mọi người đọc hết và suy nghĩ thấu đáo:

“Dân Bình Thuận đa số vốn tính hiền lành, ít khi có điều tiếng gì, bà con kinh doanh Thanh Long cũng không hề tham gia vào các vụ biểu tình gây rối. Mình không kêu gọi giải cứu hay thiện nguyện gì hết vì như thế sẽ tạo tiền lệ không hay có khi còn bị lợi dụng, mình chỉ mong muốn mọi người dân Việt Nam, nhất là các Công ty-thương lái đừng tẩy chay-hủy hợp đồng mà tội bà con, hãy cứ như bình thường đi, cùng nhau vượt qua khó khăn, gây dựng lòng tin. Người Việt hại người Việt vậy đủ lắm rồi, đừng làm gì tổn hại thêm. Mong mọi người còn nhớ “máu chảy ruột mềm, 01 ngựa đau cả tàu bỏ cỏ, Người trong 01 nước phải thương nhau cùng”… đều là những gì cha ông ta căn dặn con cháu (giờ mới thấy cha ông ta nói gì cấm có sai)”.

Mong mọi người đừng làm gì thiếu suy nghĩ, mọi người suy nghĩ cẩn trọng, chung tay 01 chút thì Nhà nước đỡ phải tốn tiền từ THUẾ trích ra để khắc phục thiệt hại. Chứ Kinh tế đã giảm sút nặng qua vụ này mà Ngân khố Quốc gia còn cạn theo nó để cứu thì nước mình chẳng chóng thì chày cũng cạn kiệt nguồn lực.

– Bão lửa –

Facebook Comments